Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang kiểm tra các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Thanh Thủy

PhuthoPortal - Ngày 8/5/2023, đồng chí Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Thanh Thủy. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang kiểm tra tiến độ thực hiện dự án Wyndham Thanh Thủy

Kiểm tra tiến độ thực hiện dự án Wyndham Thanh Thủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang đánh giá cao việc chủ đầu tư thực hiện dự án đảm bảo tiến độ. Dự án đi vào hoạt động tạo điểm nhấn trong phát triển du lịch của huyện.

Về kiến nghị của Công ty cổ phần Onsen Fuji đối với diện tích 5ha đất bãi bồi khu vực Bảo Yên,

Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý đối với kiến nghị của Công ty cổ phần Onsen Fuji về việc cho Công ty xây dựng tạm thời để tổ chức các hoạt động Tuần lễ Du lịch Việt Nam - Nhật Bản nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Đồng chí yêu cầu Công ty không được xây dựng các công trình kiên cố, đảm bảo hành lang thoát lũ và bàn giao lại cho UBND xã Bảo Yên khi có yêu cầu.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, hướng dẫn để UBND huyện Thanh Thủy, UBND xã Bảo Yên và nhà đầu tư thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan tạo điểm nhấn phát triển du lịch, phấn đấu xây dựng Thanh Thủy trở thành huyện trọng điểm du lịch theo đúng chỉ đạo của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với huyện Thanh Thủy

Làm việc với huyện Thanh Thủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang ghi nhận cố gắng của huyện trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và 4 tháng đầu năm 2023. Với 81 dự án đang triển khai sẽ tạo động lực quan trọng để huyện phát triển kinh tế - xã hội trong tương lai.

Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu huyện Thanh Thủy chủ động rà soát, đề xuất giải pháp để đảm bảo tiến độ thực hiện các dự án, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Huyện cần huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, chủ đầu tư để kịp thời tháo gỡ khó khăn về cơ chế, chính sách bồi thường giải phóng đất đai trong quá trình thực hiện dự án.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Thủy Dương Quốc Lâm phát biểu tại buổi làm việc

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát lại toàn bộ dự án đầu tư trên địa bàn huyện. Đối với những dự án không tổ chức triển khai hoặc triển khai chậm tiến độ báo cáo UBND tỉnh để có biện pháp xử lý. Đồng chí khẳng định tinh thần là tôn trọng nhà đầu tư, tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư, nhưng tỉnh cũng kiên quyết thu hồi giấy phép đối với những dự án chậm tiến độ.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang cũng đã cho ý kiến cụ thể đối với từng dự án, nhất là những dự án du lịch, nghỉ dưỡng và kiến nghị của huyện liên quan đến triển khai dự án giao thông, hỗ trợ nguồn vốn đầu tư công cùng nhiều nội dung.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Phú Thọ

CÁC TIN KHÁC