Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Lào Cai

Sáng 21/9, Đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn đã đến tham quan, học tập kinh nghiệm về chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế, giáo dục và hành chính công tỉnh Phú Thọ. Cùng đi có đồng chí Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh Lào Cai.

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ tặng quà cho Đoàn công tác tỉnh Lào Cai.

Về phía tỉnh Phú Thọ, tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Đại Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã chia sẻ với lãnh đạo và các thành viên đoàn công tác tỉnh Lào Cai những việc làm của tỉnh Phú Thọ trong xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số nói chung và lĩnh vực y tế, giáo dục và hành chính công nói riêng. Việc xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số được triển khai liên thông đồng bộ thống nhất từ tỉnh đến xã.

Các hệ thống dùng chung như: Hệ thống quản lý văn bản điện tử một năm tiết kiệm hơn 10 tỉ đồng. Cổng dịch vụ công trực tuyến thực hiện hơn 58% tổng số hồ sơ, cao hơn trung bình của cả nước hiện nay là 40%. Cơ sở dữ liệu số về dân cư, đất đai, y tế, giáo dục, thuế được xây dựng là cơ sở cho xây dựng chính quyền số. Toàn bộ doanh nghiệp đã thực hiện hóa đơn điện tử. Chuyển đổi số góp phần cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh.

Hiện nay, Phú Thọ đã có Trung tâm dữ liệu dùng chung, kết nối liên thông từ tỉnh đến xã; việc xử lý văn bản đều trên môi trường mạng. Chuyển đổi số là đã làm thay đổi nhận thức, cung cách làm việc của đội ngũ cán bộ cơ sở trong việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang khẳng định Phú Thọ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm để Lào Cai triển khai chuyển đổi số thành công, đồng chí cũng giao nhiệm vụ cho các sở, ngành liên quan thực hiện phối hợp, tư vấn, hỗ trợ với các đơn vị của tỉnh Lào Cai trong việc chuyển đổi số để đạt hiệu quả...

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Phú Thọ dành cho đoàn. Thực tế cho thấy: Lào Cai và Phú Thọ có những nét tương đồng, đặc biệt là y tế và giáo dục. Vì vậy, những kinh nghiệm, cách làm hay mà tỉnh Phú Thọ chia sẻ về công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, cơ chế, chính sách; làm từng bước, làm đến đâu chắc đến đó, giao trách nhiệm cho người đứng đầu; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc... sẽ giúp ích cho Lào Cai triển khai chuyển đổi số trong thời gian tới.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai mong muốn các sở, ngành liên quan của tỉnh Phú Thọ bố trí thời gian làm việc, tư vấn, hỗ trợ tối đa cho các đơn vị của Lào Cai triển khai những phần việc liên quan đến chuyển đổi số theo đúng lộ trình, mang lại kết quả tích cực.

Trước đó, đoàn công tác của tỉnh Lào Cai đã đi tham quan thực tế việc chuyển đổi số tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ - đây là một trong 10 bệnh viện tiên phong trong chuyển đổi số y tế của cả nước; tham quan việc triển khai dịch vụ công trực tuyến tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và tham quan cơ sở vật chất, mô hình hoạt động của Trường THPT Chuyên Hùng Vương tại địa điểm mới.

Theo Baophutho

CÁC TIN KHÁC