Đại hội Hiệp hội các Đô thị Việt Nam lần thứ V

Ngày 17/9, tại Khách sạn Sài Gòn- Phú Thọ, Hiệp hội các Đô thị Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đồng chí Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Tham dự có các đồng chí: Trịnh Đình Dũng - nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận Trung ương; đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương... và 242 đại biểu chính thức.

Đồng chí Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Đại hội.

Đại hội Hiệp hội các Đô thị Việt Nam lần thứ V

Đồng chí Bùi Hồng Minh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu tại Đại hội.

Về phía tỉnh Phú Thọ có đồng chí: Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ: Đại tá Phạm Trường Giang- Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Mạnh Sơn - Bí thư Thành ủy Việt Trì.

Nhiệm kỳ 2016 - 2022, Hiệp hội các đô thị Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động đối nội và đối ngoại có chất lượng cao, góp phần tích cực vào quá trình đô thị hoá, mang lại hiệu quả thiết thực cho các thành phố, thị xã trong quản lý, xây dựng và phát triển đô thị; tiếp tục phát triển và mở rộng mạng lưới đô thị hội viên với 121 hội viên năm 2022; tổ chức phong trào thi đua “Xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp” gắn với tăng trưởng xanh góp phần phát triển đô thị bền vững.

Các đại biểu biểu quyết thông qua Đề án nhân sự và bầu Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra khoá V.

Tại Việt Nam, quá trình đô thị hóa thời gian qua đã diễn ra mạnh mẽ tại các đô thị lớn, tạo hiệu ứng thúc đẩy phát triển kinh tế và tạo diện mạo đô thị trên phạm vi các tỉnh, các vùng và cả nước. Tốc độ tăng trưởng ngành Xây dựng bình quân 8,5 – 8,7%, tỷ lệ đô thị hóa ước đạt khoảng 40% vào cuối năm 2020.

Ban Chấp hành Hiệp hội các Đô thị Việt Nam khoá V, nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt.

Toàn quốc có 869 đô thị, tăng 82 đô thị so với năm 2015, trong đó có 2 đô thị đặc biệt là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, 22 đô thị loại I, 32 đô thị loại II, 48 đô thị loại III, 91 đô thị loại IV và 674 đô thị loại V. Khu vực đô thị đóng góp 70% GDP cả nước.

Nhiệm kỳ 2022 – 2027, Hiệp hội các đô thị Việt Nam tiếp tục phát triển hội viên; tiếp tục hỗ trợ các đô thị hội viên tăng cường năng lực quản trị địa phương quản lý và phát triển đô thị. Đồng thời, mở rộng mạng lưới, kết nối, phối hợp nhằm đẩy mạnh hoạt động tư vấn giúp các đô thị xây dựng các chương trình, dự án, đề án nâng loại đô thị, thành lập thành phố, hợp tác quốc tế và những vấn đề liên quan đến xây dựng, phát triển đô thị...

Hiệp hội các Đô thị Việt Nam tặng cờ thi đua, bằng khen cho các cụm đô thị và đô thị thành viên đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2016 – 2022.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang khẳng định: Cùng với các đô thị trong cả nước, thành phố Việt Trì liên tục vươn mình, phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu, đạt được nhiều thành tựu về kinh tế - văn hóa – xã hội xứng tầm đô thị loại I, từng bước xây dựng Thành phố lễ hội về với cội nguồn dân tộc Việt Nam. Hiệp hội các Đô thị Việt Nam đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của các đô thị Việt Nam thời gian qua. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các đô thị thành viên của Hiệp hội tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển nhanh, bền vững của hệ thống đô thị Việt Nam góp phần phát triển đất nước trong quá trình hội nhập quốc tế...

Tại Đại hội, thành phố Việt Trì vinh dự được bầu là Chủ tịch Hiệp hội các đô thị Việt Nam, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Thành phố Việt Trì thực hiện tốt vai trò là chủ tịch Hiệp hội trong việc kết nối với các đô thị thành viên để triển khai hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ của đại hội đề ra. Phát huy hết các tiềm năng, lợi thế, phát triển thành phố Việt Trì trở thành động lực phát triển các đô thị của tỉnh Phú Thọ, hướng tới mục tiêu xây dựng Việt Trì trở thành Thành phố lễ hội về với cội nguồn dân tộc Việt Nam.

Đại hội đã bầu 43 thành viên vào Ban Chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ 2022 – 2027. Nhân dịp này, Hiệp hội các Đô thị Việt Nam đã tặng cờ thi đua, bằng khen cho 6 cụm đô thị và 17 đô thị thành viên đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2016 – 2022.

Theo Baophutho

CÁC TIN KHÁC