Gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân 13/10

Gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân 13/10

Chiều 12/10, Tỉnh ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ tỉnh tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư có nhiều đóng góp vào phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu và Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư

Tới dự có các đồng chí: Bùi Minh Châu- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Văn Quang- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị và đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư.

Bí Thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã khái quát một số thông tin về phát triển kinh tế- xã hội; hoạt động doanh nghiệp và thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh. Trong chín tháng năm 2021, có 550 doanh nghiệp mới thành lập, lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 9.316 doanh nghiệp đăng ký thành lập, trong đó có 6.500 doanh nghiệp đang hoạt động. Về thu hút đầu tư, đã có 63 dự án được chấp thuận đầu tư vào tỉnh, trong đó có 11 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký 6.346,9 tỉ đồng và 322,3 triệu USD (trong đó vốn đầu tư các dự án trong nước tăng 1,8 lần; vốn nước ngoài tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ). Đến 30/9/2021, có 33 dự án hoàn thành đầu tư đi vào hoạt động.

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang phát biểu tại buổi gặp mặt

Tặng hoa chúc mừng, tôn vinh các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu và Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh.

Các đồng chí nhấn mạnh: Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 xác định một khâu đột phá là “Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh” với mục tiêu tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, bình đẳng, thông thoáng, minh bạch, thân thiện để thu hút đầu tư, tạo thuận lợi cho các thành phần kinh tế phát triển. Phú Thọ cam kết với các doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ luôn lắng nghe, chia sẻ, đồng hành, tiếp tục cải cách mạnh mẽ hơn nữa thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển hiệu quả.

Lãnh đạo tỉnh luôn thấu hiểu, sẻ chia với những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, doanh nhân, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19; các cấp, các ngành, các địa phương sẽ vào cuộc trách nhiệm, quyết liệt hơn nữa, tiếp tục tập trung kiểm soát tốt dịch bệnh, ưu tiên nguồn vắc xin để tiêm phòng cho người lao động trong các doanh nghiệp, tạo môi trường an toàn để sản xuất-kinh doanh. Đề nghị các doanh nghiệp phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án và tổ chức sản xuất- kinh doanh để tỉnh nắm bắt và cùng tháo gỡ; đồng thời tỉnh sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong đào tạo, bảo đảm cung ứng nguồn lao động có tay nghề, kỹ thuật và ý thức tổ chức kỷ luật.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân sẽ vượt qua những khó khăn, tiếp tục đưa doanh nghiệp phát triển bền vững, thịnh vượng, cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng quê hương Đất Tổ ngày càng giàu đẹp.

CÁC TIN KHÁC