Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải làm việc với đoàn công tác Nhật Bản

Ngày 5/2, Đoàn công tác đến từ thành phố Fujinomia, tỉnh Shizuoka, Nhật Bản do ông Tejima Koji – Nghị sỹ Hạ viện Nhật Bản, Chánh văn phòng Hiệp hội Việt Nhật, trực thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành phố Fujinomia, tỉnh Shizuoka làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Phú Thọ.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Thanh Hải -  Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Văn phòng UBND tỉnh, các Sở, ngành: Kế hoạch-Đầu tư, NN&PTNT, Ngoại vụ, Văn hóa Thể thao và Du lịch và lãnh đạo UBND huyện Thanh Sơn, Tân Sơn. 

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải bày tỏ sự vui mừng được đón đoàn công tác về làm việc với tỉnh ngay trong những ngày đầu xuân mới và giới thiệu khái quát với Đoàn tổng quan về điều kiện tự nhiên, những tiềm năng, lợi thế và những thành tựu trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh; giới thiệu một số di sản văn hóa như: Khu di tích lịch sử Đền Hùng và tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, hát Xoan Phú Thọ - di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại…Trong đó, đồng chí nhấn mạnh tới các lợi thế về phát triển lĩnh vực nông nghiệp, nổi bật là cây chè. Toàn tỉnh hiện có 16.000ha cây chè; sản lượng chè búp tươi hàng năm đạt trên 184.000 tấn, tập trung chủ yếu vào sơ chế chè đen phục vụ nhu cầu xuất khẩu. Với những tiềm năng và lợi thế phát triển cây chè, sau chuyến công tác, đồng chí tin tưởng đoàn sẽ là cầu nối, xúc tiến, quảng bá tới các doanh nghiệp Nhật Bản tăng cường hợp tác với tỉnh trong việc sản xuất, chế biến và phát triển du lịch và các lĩnh vực khác mà Nhật Bản có thế mạnh. 

Sau khi nghe Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu khái quát về đặc điểm, tình hình phát triển kinh tế của tỉnh và sự phát triển của cây chè, ông Tejima Koji, Nghị sỹ Hạ viện Nhật Bản cùng các thành viên trong đoàn công tác đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu phát triển kinh tế- xã hội mà tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đoàn đã có những hiểu biết sâu sắc hơn về đất nước, con người Việt Nam và những thế mạnh phát triển kinh tế của tỉnh. Nghị sỹ Hạ Viện Nhật Bản sẽ có những thông tin, giới thiệu để các các doanh nghiệp Nhật Bản nghiên cứu, tiến hành hợp tác với Phú Thọ trong các lĩnh vực, trong đó có cây chè, góp phần vun đắp mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Cùng ngày, đoàn công tác đã đi tham quan, khảo sát vùng trồng chè của Công ty Phú Đa tại huyện Thanh Sơn và vùng trồng chè xã Long Cốc, huyện Tân Sơn. 

Nguồn: PTO

CÁC TIN KHÁC