Sở Kế hoạch và Đầu tư tham gia Hội thảo Xúc tiến đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc

Ngày 25/10/2022, tại Hà Nội diễn ra Hội thảo Xúc tiến đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc. Hội thảo này nằm trong khuôn khổ các hoạt động kết nối giao thương Việt – Hàn diễn ra tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 24 – 29/10/2022 và các hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc

Về phía Hàn Quốc, có 3 địa phương tham dự Hội thảo: thành phố Daejeon, thành phố Sejong và tỉnh Chungcheongnam-do, đây là các trung tâm hành chính - khoa học - công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc. Các địa phương này hội tụ mọi yếu tố thuận lợi để đi tiên phong trong việc thúc đẩy hoạt động thương mại, đầu tư, giao lưu nhân dân giữa hai nước.Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo chính quyền các tỉnh/thành phố và các doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

Về phía Việt Nam, có đại diện lãnh đạo Cục đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và đại diện lãnh đạo một số địa phương, sở ngànhở các tỉnh phía Bắc (Quảng Ninh, Phú Thọ và Hưng Yên) cùng các doanh nghiệp Việt Nam tham dự.

Tham dự Hội thảo, về phía Sở KH&ĐT Phú Thọ, có Đ/c Nguyễn Tiến Lâm – Phó giám đốc Sở, cùng các cán bộ Trung tâm Xúc tiến đầu tư.

Toàn cảnh Hội thảo

Theo Cục đầu tư nước ngoài, hợp tác kinh tế luôn là điểm sáng và là trụ cột quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Hiện nay, Hàn Quốc là đối tácđầu tư nước ngoài lớn nhất của Việt Nam với 9.433 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký 80,55 tỷ USD, chiếm 18,6% tổng vốn đầu tư đăng ký của cả nước. Đầu tư của Hàn Quốc tại Việt Nam tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, công nghệ cao, hoạt động kinh doanh bất động sản, logistic, xây dựng,....

Gian hàng và sản phẩm của các doanh nghiệp

Tiếp đó, các đại biểu tham dự đã chia sẻ những cơ hội hợp tác đầu tư giữa 2 nước và trình bàytổng quan tình hình KT-XH và hoạt động xúc tiến đầu tư của 3 tỉnh Quảng Ninh, Phú Thọ và Hưng Yên.Các vấn đề nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm như: các ưu đãi và cơ chế chính sách đầu tư vào Việt Nam, cụ thể ở các tỉnh tham dự Hội thảo đều được lãnh đạo Cục đầu tư nước ngoài và lãnh đạo các địa phương, sở, ngành giải đáp chi tiết.

 

Ông Nguyễn Tiến Lâm – Phó giám đốc Sở KH&ĐT Phú Thọ trình bày tiềm năng và cơ hội đầu tư tại tỉnh Phú Thọ

Thông qua Hội thảo Xúc tiến đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc, hình ảnh và môi trường đầu tư của tỉnh Phú Thọ được giới thiệu rộng rãi tới các nhà đầu tư Hàn Quốc nói chung và nhà đầu tư của 3 tỉnh, thành phố Chungcheongnam-do, Daejeon và Sejong. Nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn đến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Phú Thọ trong thời gian tới.

Tính đến 30/09/2022, tổng số dự án đầu tư trực tiếp (FDI) tại tỉnh Phú Thọ là 186 dự án; vốn đầu tư 2.667,5 triệu USD; trong đó có 127 dự án FDI Hàn Quốc, vốn đầu tư 1.502,4 triệu USD. Một số dự án lớn của các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại tỉnh đến thời điểm hiện tại: Nhà máy sản xuất linh kiện điện tử JNTC, Namuga, Hanyang.

 

Nguồn: Trung tâm Xúc tiến đầu tư.

 

CÁC TIN KHÁC