Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam

baophutho.vn - Ngày 26/3, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam Choi Youngsam cùng đoàn công tác đã tới thăm và tìm hiểu thực tế tại tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Bùi Minh Châu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Phan Trọng Tấn - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam

Bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp đoàn làm việc của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu khẳng định: Thời gian qua, mối quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã không ngừng được đẩy mạnh, phát triển và nâng cấp thành quan hệ “đối tác chiến lược toàn diện”. Tỉnh Phú Thọ coi đó là cơ sở, tiền đề để thúc đẩy hợp tác toàn diện trên mọi lĩnh vực với các đối tác Hàn Quốc. Do đó, tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh. Đồng chí mong muốn Đại sứ quán sẽ trở thành cầu nối hỗ trợ tỉnh giới thiệu, mời gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào các lĩnh vực với các dự án công nghệ mới, công nghệ cao, công nghệ sạch, quản trị hiện đại, có giá trị gia tăng cao, có tác động lan toả, kết nối chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư trong những lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh và quan tâm.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ Hàn Quốc tại Việt NamBí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Youngsam.

Trong những năm gần đây, dự án đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc ngày càng tăng về số lượng, vốn đầu tư và quy mô sản xuất. Đến hết năm 2023, Hàn Quốc có khoảng 130 doanh nghiệp, chiếm gần 70% tổng số doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh. Các doanh nghiệp Hàn Quốc đã có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, hiện có hơn 12.000 lao động của tỉnh Phú Thọ đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc. Việc xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc đã giúp tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người lao động, góp phần thắt chặt mối quan hệ Việt - Hàn.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ Hàn Quốc tại Việt NamĐại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Youngsam tặng quà lưu niệm cho Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Youngsam cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của tỉnh Phú Thọ dành cho Đoàn công tác và bày tỏ ấn tượng trước những đột phá toàn diện của tỉnh trên các lĩnh vực, đặc biệt là hạ tầng cơ sở giao thông và chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn. Đó là cơ sở để các doanh nghiệp Hàn Quốc yên tâm đầu tư lâu dài tại tỉnh. Đại sứ khẳng định sẽ tăng cường thông tin, xúc tiến đầu tư hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực giữa hai bên; đồng thời mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cho các doanh nghiệp Hàn Quốc giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên quan đến thuế, thông quan. Bên cạnh đó, Đại sứ cũng chia sẻ thêm về một số lĩnh vực mà Chính phủ Hàn Quốc đang ưu tiên quan tâm hợp tác với Chính phủ Việt Nam, như vấn đề về hợp tác khởi nghiệp, hợp tác mở rộng các dự án ODA cho Việt Nam, các dự án phi chính phủ của Hàn Quốc...

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ Hàn Quốc tại Việt NamCác đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu và Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Youngsam đã tặng quà lưu niệm thể hiện sự tin tưởng vào mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam nói chung, tỉnh Phú Thọ nói riêng với Hàn Quốc ngày càng được thắt chặt và nâng lên tầm cao mới.

Nguồn: Báo Phú Thọ.

CÁC TIN KHÁC