Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, Đoàn thể, công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 và Hội nghị CBCCVC

Ngày 24/01/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức tổ chức Hội nghị công tác xây dựng Đảng, Đoàn thể, công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 và Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Dự Hội nghị có đồng chí Trịnh Thế Truyền- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở; các đồng chí Đảng ủy viên và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Sở KH&ĐT

Toàn cảnh Hội nghị

Thay mặt Ban giám đốc, đồng chí Nguyễn Hải Quân – Phó giám đốc Sở đã trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các Sở, ban, ngành; đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh; BCH Đảng bộ, Ban thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc đã có nhiều nỗ lực cố gắng, cùng với sự đồng lòng, cầu thị của tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động, các mặt công tác của Đảng bộ Sở KH&ĐT trong năm 2023 đã hoàn thành tốt.

Một số kết quả nổi bật trong năm 2023: (i) hoàn thành 21/21 nhiệm vụ trọng tâm được giao (trong tổng số 77 nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh); (ii) chuẩn bị đầy đủ, kịp thời, chất lượng các nội dung chương trình làm việc của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh với số lượng 68 báo cáo chuyên đề, đề án, kế hoạch, Nghị quyết, chương trình hành động, các chương trình mục tiêu quốc gia,… (iii) tiếp nhận và giải quyết 3.487 hồ sơ theo cơ chế “Một cửa, một cửa liên thông”; tỷ lệ giải quyết tiếp nhận xử lý đúng hạn, trước hạn 99,25 %; tiếp nhận, xử lý 15.800 văn bản các loại, ban hành 3.400 văn bản (tỷ lệ giải quyết xử lý đúng hạn, trước hạn đạt 98%) góp phần thực hiện tốt việc đổi mới, rút ngắn các quy trình để góp phần cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh, được người dân và cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao; (iv) Tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh thành lập Tổ công tác thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2023, thường xuyên kiểm tra, theo dõi, đôn đốc các chủ đầu tư, chủ dự án đẩy nhanh tiến độ giải ngân, kiên quyết thu hồi, điều chuyển vốn từ các dự án chậm giải ngân sang các dự án có khả năng giải ngân đưa tỷ lệ vốn giải ngân đầu tư công nằm trong nhóm các tỉnh/thành phố đứng đầu tỷ lệ giải ngân cao nhất của cả nước.

Đặc biệt, Sở KH&ĐT đã phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn thành Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1579/QĐ-TTg ngày 05/12/2023 với 38 báo cáo đề xuất tích hợp quy hoạch, bao gồm 13 phương án phát triển các huyện, thành, thị và 25 phương án phát triển các ngành, lĩnh vực cụ thể; tổ chức 02 hội thảo cấp Trung ương (trong đó có 01 hội thảo chuyên đề riêng do Bộ KH&ĐT chủ trì, tổ chức tại tỉnh Phú Thọ với sự tham gia của nhiều lãnh đạo bộ, ngành, địa phương, chuyên gia để đóng góp cho dự thảo Quy hoạch tỉnh); đã tổ chức 48 hội nghị, hội thảo cấp tỉnh; lấy ý kiến của 19 bộ, ngành; 15 tỉnh, thành phố với 423 ý kiến đóng góp hoàn thiện dự thảo Quy hoạch tỉnh.

Đại diện các phòng, đơn vị đã trình bày một số tham luận, thảo luận và đóng góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo tổng kết tại Hội nghị do đồng chí Phạm Quang Minh – Phó giám đốc Sở chủ trì. Trên cơ sở các ý kiến, nhiều giải pháp khả thi được CB, CCVC và người lao động đề xuất nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác của đơn vị năm 2024.

Kết quả xếp loại năm 2023: Đảng bộ được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ; Cơ quan hoàn thành suất xắc nhiệm vụ; Về Đoàn thể: Chi đoàn Thanh niên xếp loại xuất sắc; Công đoàn xếp loại tốt.

Đảng ủy Sở KH&ĐT tặng Giấy khen cho các Chi bộ và đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong các phong trào thi đua năm 2023.

Đảng ủy Sở KH&ĐT quyết định khen thưởng 01 Chi bộ (Phòng Thẩm định và Quản lý dự án) và 10 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023; Giám đốc Sở KH&ĐT tặng danh hiệu thi đua, khen thưởng năm 2023 cho các tập thể và nhiều cá nhân đạt thành tích trong công tác.

Lãnh đạo Sở KH&ĐT tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2023.

Trong chương trình Hội nghị, Công đoàn Sở KH&ĐT phát động phong trào thi đua, ký giao ước thi đua năm 2024 nhằm tạo ra phong trào thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện tốt chức năng của cơ quan tham mưu tổng hợp cho Tỉnh về xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển KT-XH.

Đ/c Trịnh Thế Truyền – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở KH&ĐT và các đồng chí lãnh đạo các đoàn thể, phòng, trung tâm ký giao ước thi đua năm 2024.

Thay mặt Ban giám đốc, Đồng chí Trịnh Thế Truyền – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Tập thể lãnh đạo, cán bộ và người lao động của Sở KH&ĐT trong năm 2023. Bên cạnh đó, đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế trong công tác của các phòng, đơn vị trực thuộc như: chất lượng tham mưu và tiến độ thực hiện một số công việc còn chậm, muộn; sự phối hợp trong thực thi nhiệm vụ giữa một số đơn vị chưa nhịp nhàng,…

  Đồng chí Trịnh Thế Truyền – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở KH&ĐT phát biểu

Đồng chí nhấn mạnh, tập thể cơ quan cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đồng thời tích cực khắc phục những mặt hạn chế tồn tại, nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm chính trị cao để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị; hoàn thành 65 chương trình công tác, nội dung chuyên đề, nội dung thường kỳ theo Chương trình công tác năm 2024 của Sở; tham mưu tổng hợp thực hiện các chương trình, nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư trên địa bàn tỉnh năm 2024 cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bộ KH&ĐT.

Đồng chí Giám đốc Sở nhấn mạnh, các phòng, đơn vị cần chủ động cụ thể hóa và tham mưu kịp thời cho Lãnh đạo Sở về các nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt là Kế hoạch triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050; Nỗ lực hơn nữa trong công tác cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh (Nghị quyết 61-NQ/TU); tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, rút ngắn thời gian xử lý thủ tục hành chính về ĐKKD và công tác thẩm định các dự án đầu tư FDI, đầu tư công; phân công địa bàn theo dõi, đôn đốc các doanh nghiệp để định kỳ hàng tháng/quý có báo cáo, nắm bắt và kịp thời tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp,…); rà soát, sắp xếp bộ máy theo Đề án vị trí việc làm. Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong năm, đồng chí Trịnh Thế Truyền yêu cầu toàn thể CB, CCVC và người lao động của Sở cần không ngừng học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, tăng cường năng lực dự báo, thống kê; tăng cường ứng dụng CNTT trong giải quyết thủ tục hành chính và công tác lưu trữ hồ sơ.

Nguồn: Văn Phòng Sở, Trung tâm Xúc tiến đầu tư.

CÁC TIN KHÁC