Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang làm việc với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam

Ngày 27/7/2022, đồng chí Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp, làm việc với đoàn công tác của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam do ông Choi Joo Ho - Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam làm trưởng đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang tặng biểu tượng Trống đồng cho lãnh đạo Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang đánh giá cao hoạt động cũng như đóng góp của doanh nghiệp Hàn Quốc vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Thọ

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang bày tỏ vui mừng khi đoàn công tác của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam tới thăm, làm việc tại tỉnh. Đồng chí thông báo khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội; tiềm năng thế mạnh của tỉnh trong thu hút đầu tư.

Tại tỉnh Phú Thọ, dịch COVID-19 đã được kiểm soát tốt, các hoạt động kinh tế - xã hội đã trở lại trạng thái bình thường. Trong 6 tháng đầu năm 2022, tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực, trong đó tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 7,8%; hoạt động xuất khẩu hàng hóa đạt 6,2 tỉ USD, tăng gần gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang khẳng định: Phú Thọ xác định việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025. Chính vì vậy, tỉnh Phú Thọ đã quyết tâm triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh và đạt được kết quả tích cực. Năm 2021, Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Phú Thọ xếp thứ 20/63 tỉnh, tăng 2 bậc và đứng đầu vùng Trung du và miền núi phía Bắc; Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) xếp thứ 6/63 tỉnh, tăng 32 bậc; Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) xếp thứ 9/63 tỉnh, tăng 1 bậc; Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) xếp thứ 13/63 tỉnh, tăng 8 bậc. Qua đó đã góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Với việc 150 doanh nghiệp của Hàn Quốc trên tổng số 200 doanh nghiệp FDI đang hoạt động tại tỉnh Phú Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao hoạt động cũng như đóng góp của doanh nghiệp Hàn Quốc vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Thọ trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, tỉnh Phú Thọ đã thiết lập một số kênh như: Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Phú Thọ, Hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; đưa vào hoạt động Trang thông tin “Phú Thọ với Doanh nghiệp” (qua ứng dụng Zalo) để lắng nghe, nắm bắt, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp...

Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt của lãnh đạo tỉnh Phú Thọ trong chỉ đạo thực hiện hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo môi trường đầu tư thông thoáng

Cảm ơn sự quan tâm của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam đối với các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới lãnh đạo Công ty tiếp tục dành sự ưu tiên cho các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, nhất là chương trình xóa nhà tạm, “tin học hóa” trong trường học, hỗ trợ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, đồng chí mong muốn với uy tín của mình, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam sẽ quan tâm, giới thiệu các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng như đối tác tiềm năng của Công ty tới đầu tư tại tỉnh và khẳng định Phú Thọ sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp. Trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục tập trung cải cách thủ tục hành chính, huy động các nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng, giao thông; chú trọng nâng cao chất lượng nguồn lao động qua đào tạo, sẵn sàng các điều kiện thuận lợi để phục vụ các doanh nghiệp vào đầu tư.

Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt của lãnh đạo tỉnh Phú Thọ trong việc chỉ đạo thực hiện hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo môi trường đầu tư thông thoáng để thu hút đầu tư. Chính điều này đã tạo được niềm tin cho các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng thực hiện đầu tư vào tỉnh trong thời gian qua.

Cảm ơn tỉnh Phú Thọ đã tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cho các công ty cung ứng của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam hoạt động trong thời gian qua, ông Choi Joo Ho mong muốn thời gian tới tỉnh Phú Thọ, các sở, ngành tiếp tục giúp đỡ các doanh nghiệp hỗ trợ của Công ty duy trì, phát triển sản xuất.

Ông Choi Joo Ho cũng như đại diện các doanh nghiệp cung ứng đều mong muốn tỉnh nghiên cứu tổ chức gặp mặt doanh nghiệp định kỳ để lắng nghe, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Đồng thời đề xuất tỉnh có giải pháp hỗ trợ về nguồn lao động, đảm bảo điện ổn định phục vụ cho sản xuất; đảm bảo an toàn giao thông, xử lý ô nhiễm môi trường xung quanh một số khu công nghiệp…

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang tặng bức tranh đồi chè Long Cốc cho lãnh đạo Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam

Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho khẳng định sẽ quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh về thu hút đầu tư của tỉnh Phú Thọ đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng như các công ty cung ứng của Samsung. Trong trường hợp có nhu cầu đầu tư thì sẽ luôn dành ưu tiên số 1 đối với tỉnh Phú Thọ.

Quang cảnh buổi làm việc

Chính thức đầu tư tại Việt Nam từ năm 2008, đến nay Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam có 6 nhà máy sản xuất, 1 trung tâm nghiên cứu và phát triển, 1 pháp nhân bán hàng. Năm 2021, giá trị xuất khẩu của Công ty đạt 65,5 tỷ USD; riêng 6 tháng đầu năm 2022, giá trị xuất khẩu đạt 34 tỷ USD, tăng 18% so với cùng kỳ 2021... Để có được sự tăng trưởng này có sự đóng góp quan trọng của các công ty cung ứng, trong đó có các công ty cung ứng đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Theo PhuthoPortal

 

CÁC TIN KHÁC