Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang tiếp Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc

Chiều 20-8, đồng chí Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Kim myung Hwan - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam và một số doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh. Dự buổi làm việc có đồng chí Phan Trọng Tấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang đã giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Phú Thọ thời gian qua. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng Phú Thọ vẫn là một trong số ít các tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế dương, đạt 1,24%. Có được kết quả này, bên cạnh sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong tỉnh còn có sự đồng hành, góp sức của các doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn đã luôn chia sẻ cùng tỉnh suốt thời gian qua. Đặc biệt, khi tỉnh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã nỗ lực duy trì sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm cho người lao động, đồng thời tham gia tích cực vào công tác an sinh xã hội, chung tay ủng hộ phòng, chống Covid-19. 

Đồng chí mong muốn thời gian tới, các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Phú Thọ sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, hoạt động hiệu quả, đồng thời có thêm nhiều doanh nghiệp lớn đầu tư vào tỉnh. Đồng thời mong muốn Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ giúp tỉnh giới thiệu các doanh nghiệp đầu tư vào công nghiệp chế biến chè, công nghiệp chế tạo máy móc sản xuất và lĩnh vực chế biến bảo quản nông sản; Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam tạo điều kiện giới thiệu các nguồn vốn để đầu tư dự án hạ tầng đô thị của thành phố Việt Trì.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, cũng như sự quan tâm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Trong số 9.000 doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam hiện nay, nhiều doanh nghiệp tại Phú Thọ đã sản xuất kinh doanh rất hiệu quả. Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam và các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Phú Thọ sẽ tiếp tục hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả trong thời gian tới. Ông Kim myung Hwan hy vọng có thêm nhiều buổi gặp gỡ giữa hiệp hội, các doanh nghiệp Hàn Quốc với tỉnh để tiếp tục trao đổi, thảo luận về các cơ hội hợp tác, phát triển. Với những đề nghị của tỉnh, ông Kim Myung Hwan khẳng định sẽ mời đại sứ Hàn Quốc Việt Nam đến thăm, làm việc với Phú Thọ trong thời gian sớm nhất, làm cầu nối để giới thiệu, kết nối các doanh nghiệp đến đầu tư tại tỉnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang đã tặng Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam bức tranh Đồi chè Long Cốc huyện Tân Sơn.

Nguồn: PTO

CÁC TIN KHÁC