Đoàn đại biểu tỉnh Phú Thọ tri ân anh hùng liệt sỹ tại Long An, An Giang

Trong 3 ngày từ 14 đến 16/7, đoàn đại biểu tỉnh Phú Thọ do đồng chí Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ tại tỉnh Long An và An Giang nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019).

Đoàn đã đến dâng hương, hoa, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, thanh niên xung phong tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Long An. Đây là nơi yên nghỉ của trên 1.300 liệt sĩ đã có danh tính; trong đó có 5 phóng viên, điện báo viên được tìm kiếm, quy tập từ Campuchia.



Trong hành trình tri ân, đoàn đã đến thăm viếng Nghĩa trang Dốc Bà Đắc, xã Thới Sơn, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang - nơi quy tập hơn 8.000 ngôi mộ liệt sỹ 3 miền Bắc - Trung – Nam (trong đó có 150 phần mộ liệt sỹ người Phú Thọ) hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh; phần lớn là những người đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và cuộc chiến chống chế độ diệt chủng Pol Pot. Đoàn đại biểu tỉnh đã thắp hương, đặt vòng hoa mang dòng chữ “Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, uỷ ban MTTQ tỉnh Phú Thọ, kính viếng” dưới chân bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Nguồn: PTO

CÁC TIN KHÁC