Kỳ họp thứ Bảy- HĐND tỉnh khóa XIX thành công tốt đẹp

baophutho.vn - Sau 2,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, sáng 8/12, Kỳ họp thứ Bảy, HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021- 2026 kết thúc chương trình làm việc, thông qua 24 nghị quyết quan trọng.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Minh Châu phát biểu bế mạc Kỳ họp

Các đồng chí: Bùi Minh Châu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Dương Hoàng Hương - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Hồng Lâm - TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Chủ tọa kỳ họp.

Tham dự kỳ họp có các đồng chí: Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phùng Khánh Tài - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị của tỉnh; Thường trực HĐND, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị, cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh.

Đồng chí Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Kỳ họp

Phát biểu làm rõ thêm một số nội dung về tình hình, kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 và các ý kiến thảo luận tại Tổ, tại Hội trường cũng như ý kiến của cử tri trước Kỳ họp, đồng chí Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Có thể đánh giá năm 2023, trong bối cảnh tình hình quốc tế có nhiều biến động phức tạp, khó lường; tình hình trong nước, trong tỉnh có nhiều khó khăn, thách thức; song với những cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh nên KT-XH của tỉnh đạt được những kết quả khá tích cực và toàn diện trên các lĩnh vực. Với kết quả toàn bộ 15/15 chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2023 đều đạt và vượt kế hoạch, góp phần hoàn thành 9/15 mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra đến năm 2025 (Tỷ lệ giảm bình quân hộ nghèo, GRDP, tỷ trọng lao động nông nghiệp trong tổng lao động xã hội, số bác sĩ/10.000 dân, xây dựng NTM, tỷ lệ dân số tham gia BHYT, chỉ tiêu về sử dụng nước sạch,và tỷ lệ che phủ rừng). Những kết quả đạt được thể hiện rõ sự quyết tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp; sự nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn; sự linh hoạt, sáng tạo trong việc nghiên cứu, vận dụng các chính sách vào thực tiễn của Đảng bộ, chính quyền các cấp, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp toàn tỉnh. Là kết quả của cả quá trình phấn đấu thực hiện trong nhiều năm qua, nhiều nhiệm kỳ qua.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế, những vấn đề nổi cộm được cử tri quan tâm và cần tập trung chỉ đạo. Đồng chí cũng thay mặt UBND tỉnh thẳng thắn nhìn nhận, nghiêm túc tiếp thu và nhấn mạnh những nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm UBND tỉnh sẽ chỉ đạo điều hành, triển khai thực hiện năm 2024.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Bùi Minh Châu- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh khẳng định: Tại Kỳ họp này, HĐND tỉnh đã tập trung đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; thu, chi ngân sách năm 2023; thảo luận, đề ra nhiệm vụ, giải pháp năm 2024. Đồng thời, xem xét các báo cáo thường kỳ của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, báo cáo của Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan chức năng; thảo luận và quyết định các nội dung chuyên đề quan trọng theo chương trình kỳ họp. HĐND tỉnh đã dành thời gian thỏa đáng cho hoạt động thảo luận, đề cao trách nhiệm trong hoạt động chất vấn, giải trình và tổ chức truyền hình trực tiếp phiên khai mạc, bế mạc, chất vấn, trả lời chất vấn, giải trình tại hội trường đã tạo không khí làm việc sôi nổi, thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo người dân, đáp ứng sự kỳ vọng của cử tri và nhân dân toàn tỉnh.

Các đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết tại Kỳ họp

Với tinh thần tiếp tục đổi mới, dân chủ, khách quan, HĐND tỉnh đã xem xét thấu đáo và thông qua 24 nghị quyết nhằm cụ thể hóa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế của địa phương. Việc ban hành các nghị quyết này sẽ tác động đến nhiều mặt tích cực của đời sống xã hội, góp phần quan trọng trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2024 và những năm tiếp theo.

Qua kết quả công tác lấy phiếu tín nhiệm đã được công bố, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Minh Châu đề nghị các đại biểu tự nhìn nhận lại mình, đánh giá ưu khuyết điểm, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục khuyết điểm, hạn chế, rèn luyện, phấn đấu, không ngừng học tập, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao; xứng đáng với sự mong đợi của cử tri và nhân dân trong tỉnh.

Toàn cảnh Kỳ họp

Ngay sau Kỳ họp này, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình, tiếp thu đầy đủ những ý kiến chỉ đạo của HĐND tỉnh để chỉ đạo các ngành, các cấp triển khai đồng bộ, hiệu quả các chỉ tiêu, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của năm 2024 và các Nghị quyết của HĐND tỉnh đã thông qua. Đề nghị Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức thành viên, các ngành, các cấp đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền để thống nhất về nhận thức, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thường trực HĐND, các Ban, các Tổ đại biểu và các vị đại biểu HĐND tỉnh tăng cường giám sát việc thực hiện Nghị quyết đã được ban hành; sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống. Các vị đại biểu HĐND tỉnh thực hiện việc tiếp xúc cử tri, phổ biến kết quả kỳ họp, các nghị quyết của HĐND tỉnh một cách đồng bộ với HĐNĐ các cấp khác; đồng thời, tiếp nhận các ý kiến kiến nghị của cử tri, kịp thời phản ánh, kiến nghị với HĐND, UBND, các cơ quan liên quan xem xét giải quyết. Các cơ quan truyền thông tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về kết quả kỳ họp, các nghị quyết của HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp đến cử tri và nhân dân được biết để theo dõi, giám sát và thực hiện.

Nguồn: Báo Phú Thọ.

CÁC TIN KHÁC