Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tham dự Tọa đàm với Đoàn doanh nghiệp điện tử của Đài Loan (Trung Quốc)

Ngày 17/4/2023 tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Cục Đầu tư nước ngoài tổ chức buổi Tọa đàm với Đoàn doanh nghiệp thuộc Hiệp hội cơ điện tử (TEEMA) của Đài Loan (Trung Quốc).

Hiệp hội cơ điện tử (TEEMA) thành lập năm 1948, là Hiệp hội lớn và lâu đời nhất của Đài Loan với trên 3.000 thành viên với 16 nhóm ngành nghề thuộc lĩnh vực cơ điện tử, điện tử; sản xuất linh kiện điện tử có công nghệ cao, chính xác. Các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội nàyđóng vai trò rất quan trọng trong chuỗi cung ứng điện tử trên thế giới.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Về phía đơn vị tổ chức, có ông Đỗ Nhất Hoàng – Cục trưởng, Cục Đầu tư nước ngoài; Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Về phía các địa phương phía Bắc, có đại diện lãnh đạo các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh và Phú Thọ. Mở đầu chương trình, ông Đỗ Nhất Hoàng phát biểu chào mừng, giới thiệu tóm tắt môi trường đầu tư tại Việt Nam và xu hướng đầu tư của các doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam trong những năm vừa qua.

Ông Đỗ Nhất Hoàng – Cục trưởng Cục đầu tư nước ngoài giới thiệu môi trường đầu tư tại Việt Nam

Tham dự buổi Tọa đàm có đồng chí Trịnh Thế Truyền – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Cùng tham dự có đại diện Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Phú Thọ và 02 Nhà đầu tư hạ tầng trên địa bàn tỉnh: Tổng Công ty Viglacera - Công ty cổ phần nhà đầu tư Khu công nghiệp Phú Hà (TX Phú Thọ) và Công ty cổ phần xây dựng Đức Anh nhà đầu tư Khu công nghiệp Cẩm Khê (huyện Cẩm Khê).

Thay mặt cho Đoàn công tác tỉnh Phú Thọ, đồng chí Trịnh Thế Truyền nhiệt liệt chào mừng Đoàn đại biểu hơn 40 doanh nghiệp của Đài Loan, Trung Quốc do Hiệp hội Điện cơ Điện tử (TEEMA) tổ chức sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Nhân dịp này, đồng chí gửi lời cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm, giúp đỡ của Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) trong việc kết nối, hỗ trợ Đoàn công tác của tỉnh tham dự buổi Tọa đàm này.

Trong những năm qua, tỉnh Phú Thọ đã đầu tư 4 khu công nghiệp, 26 cụm công nghiệp, với quy mô khoảng 4.000 ha. Đến hết 31/03/2023, số dự án FDI lũy kế trên địa bàn tỉnh Phú Thọ là 195 dự án, vốn đăng ký đầu tư đạt khoảng 2,92 tỷ USD; trong đó có 05 dự án FDI của nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc), vốn đăng ký trên 46 triệu USD vào một số lĩnh vực: may mặc thời trang cao cấp.

Đồng chí Trịnh Thế Truyền, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư giới thiệu môi trường đầu tư tại tỉnh Phú Thọ

Với điều kiện tự nhiên, lợi thế nổi trội, tỉnh Phú Thđã chuẩn bị mặt bằng sạch; hạ tầng giao thông kết nối thuận tiện, đảm bảo yêu cầu về điện, nước và các dịch vụ phụ trợ để các doanh nghiệp, nhà đầu tư lựa chọn; đồng thời, tỉnh Phú Thọ cam kết đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất trong suốt quá trình thực hiện dự án đầu tư. Tỉnh Phú Thọ trân trọng mời gọi các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Điện cơ Điện tử (TEEMA) của Đài Loan, Trung Quốc tìm hiểu về môi trường đầu tư kinh doanh và cơ hội đầu tư, hợp tác lâu dài tại tỉnh Phú Thọ. Đồng chí nhấn mạnh quan điểm của Lãnh đạo tỉnh trong việc thu hút đầu tư và đổi mới mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh đó là “Thành công của doanh nghiệp chính là thành công của tỉnh.

Tiếp đó, các doanh nghiệp của Đài Loan đặt các câu hỏi về chính sách ưu đãi, môi trường đầu tư với lãnh đạo các địa phương và một số công ty hạ tầng khu công nghiệp. Các vấn đề doanh nghiệp thuộc Hiệp hội cơ điện tử quan tâm trong chuyến khảo sát lần này tại các tỉnh phía Bắc bao gồm: đất đai, thuế, giá thành nhân công, lực lượng lao động, yêu cầu về bảo vệ môi trường, các nguyên vật liệu,…

Các đại biểu tham dự Tọa đàm chụp ảnh lưu niệm

Nguồn: Trung tâm XTĐT.

 

CÁC TIN KHÁC