Phú Thọ xếp thứ 9/63, tăng 9 bậc trên bảng xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2023

PhuthoPortal - Ngày 17/4/2024, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Theo đó, Phú Thọ đạt 89.19 điểm, xếp thứ 9/63 tỉnh, thành phố và xếp thứ 4/14 tỉnh khu vực Trung du và miền núi phía Bắc, tăng 9 bậc so với năm 2022.

 Phú Thọ xếp thứ 9/63, tăng 9 bậc trên bảng xếp hạng PAR INDEX năm 2023

Kết quả cụ thể 8 chỉ số thành phần PAR INDEX của tỉnh Phú Thọ: Chỉ số Công tác chỉ đạo điều hành cải cách hành chính đạt 8.89 điểm; chỉ số Cải cách thể chế đạt 9.33 điểm; chỉ số Cải cách thủ tục hành chính đạt 12.44 điểm; chỉ số Cải cách tổ chức bộ máy đạt 9.65 điểm; chỉ số Cải cách chế độ công vụ đạt 12.75 điểm; chỉ số Cải cách tài chính công đạt 10.86 điểm; chỉ số Xây dựng và phát triển chính quyền số, chính quyền điện tử đạt 10.96 điểm; chỉ số Tác động của cải cách hành chính đến người dân, tổ chức và phát triển kinh tế - xã hội đạt 14.30 điểm.

Phú Thọ xếp thứ 10/63 tỉnh, thành phố trên bảng xếp hạng Chỉ số SIPAS năm 2023

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ cũng công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS). Theo đó, tỉnh Phú Thọ đạt 87.56%, xếp thứ 10/63 tỉnh, thành phố. Trong đó, mức độ hài lòng đối với các chỉ số nội dung thành phần của Phú Thọ cụ thể: Chỉ số trách nhiệm giải trình của chính quyền về chính sách đạt 87.48% (đứng thứ 6 cả nước); chỉ số cơ hội tham gia xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách đạt 87.32% (đứng thứ 9 cả nước); chỉ số chất lượng tổ chức thực hiện chính sách đạt 87.62% (đứng thứ 9 cả nước); chỉ số kết quả, tác động của chính sách đạt 87.64% (đứng thứ 10 cả nước); chỉ số tiếp cận dịch vụ đạt 87.34% (đứng thứ 11 cả nước); chỉ số thủ tục hành chính đạt 87.59% (đứng thứ 11 cả nước); chỉ số công chức trực tiếp giải quyết công việc đạt 87.59% (đứng thứ 11 cả nước); chỉ số kết quả dịch vụ đạt 87.63% (đứng thứ 11 cả nước); chỉ số việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của Nhân dân đạt 87.33% (đứng thứ 11 cả nước).

Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Phú Thọ

CÁC TIN KHÁC